Việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính nói chung và kiểm soát thủ tục hành chính nói riêng đã góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân; xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, phục vụ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước; hạn chế được các tiêu cực, phiền hà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp từ đó tạo sự đồng tình, ủng hộ trong nhân dân.
Những kết quả tích cực từ việc triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã góp phần mang lại niềm tin cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn phường bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa xã hội, an ninh – quốc phòng được đảm bảo.
Đề tài đã nghiên cứu được cơ bản công tác kiểm soát thủ tục hành chính của UBND phường Đồng Lạc. Đồng thời đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công kiểm soát thủ tục hành chính. Trong đó, tiêu biểu là áp dụng mã QRCode để thực hiện tra cứu thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công quốc gia.
Ảnh: Bảng niêm yết các TTHC thuộc phạm vi giải quyết của UBND phường Đồng Lạc
Ảnh: Bảng tra cứu thông tin, đăng ký, đăng nhập về nộp hồ sơ trực tuyến bằng bẳng mã QR liên kết DVC tỉnh Hải Dương